Hội diễn phải là sân chơi của công nhân cao su

CSVN – Đây là phát biểu của ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ VRG, Trưởng ban tổ chức Hội diễn, tại cuộc họp về kế hoạch triển khai Hội diễn Tiếng hát công nhân cao su 2017.
Một tiết mục tại Hội thi Tiếng hát công nhân cao su năm 2015.
Một tiết mục tại Hội thi Tiếng hát công nhân cao su năm 2015.

VRG đưa hoạt động Hội diễn “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2017 vào là một trong các tiêu chí để bình xét thi đua. Các đơn vị không tham gia Hội diễn hoặc tham gia mà vi phạm điều lệ Hội diễn sẽ bị trừ điểm thi đua năm 2017. Những trường hợp không tham gia thì lãnh đạo đơn vị phải có văn bản xin phép gửi về Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể và được lãnh đạo VRG chấp nhận.

Về kinh phí tổ chức, các đơn vị thành viên trực thuộc tự lo kinh phí tập luyện, dàn dựng chương trình, di chuyển, ăn, nghỉ của đơn vị. Kinh phí trích từ quỹ phúc lợi và từ nguồn ngân sách Công đoàn (do đơn vị cân đối). VRG trích 60% từ quỹ phúc lợi tập trung và Công đoàn Cao su VN trích 40% từ nguồn ngân sách Công đoàn để tổ chức hội diễn.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, VRG khuyến khích các đơn vị có nhiều hoạt động xã hội hóa tạo nguồn kinh phí để tham gia tốt các phong trào văn hóa thể thao tại cơ sở và của VRG tổ chức hàng năm. Theo lãnh đạo VRG, năm nay là năm bản lề thực hiện công tác cổ phần hóa Công ty mẹ VRG và dự báo ngành cao su tiếp tục gặp khó khăn. Do vậy, lãnh đạo VRG yêu cầu các đơn vị tham gia trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương hình thức gây lãng phí nhưng vẫn đảm bảo duy trì phát huy tốt hoạt động phong trào của ngành. Riêng với những đơn vị thực sự khó khăn có báo cáo về Tập đoàn xem xét.

Về công tác tuyên truyền, trực tiếp giao cho Tạp chí Cao su Việt Nam đăng tải thông tin trước, trong và sau Hội diễn trên các kênh thông tin của Tạp chí và Tập san Công đoàn Cao su VN, phối hợp với các báo đài địa phương nơi tổ chức Hội diễn để kịp thời đưa tin, quảng bá thương hiệu của VRG.

Ông Phan Viết Phùng, Trưởng ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG cho biết, hội diễn năm nay được tổ   chức tại 5 khu vực và là năm đầu tiên được tổ chức tại Lào. Do vậy công tác tổ chức chuẩn bị là một trong những khâu quan trọng, trong thời gian tới, các thành viên trong ban chỉ đạo, ban tổ chức sẽ đi khảo sát địa điểm, làm việc với các UBND tỉnh, Sở VH TT&DL tại địa phương để có phương án cụ thể, hiệu quả nhất. Ông Phùng cũng thông tin, mức khen thưởng vẫn giữ như năm 2015.

Tại cuộc họp, ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ VRG, Trưởng ban tổ chức Hội diễn nhấn mạnh: “Chủ trương tổ chức tiết kiệm nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung, hình thức để hội diễn thành công. Năm nay lãnh đạo VRG quán triệt với các đơn vị không để xảy ra tình trạng thuê mướn diễn viên, đơn vị nào có hiện tượng này người đứng đầu phải chịu trách nhiệm để Hội diễn thực sự là sân chơi của công nhân cao su”.

Minh Tâm