Ông Trần Văn Hậu trúng cử Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công đoàn CSVN

CSVNO -Sáng ngày 25/7, Cơ quan Công đoàn (CĐ) CSVN tổ chức đại hội CĐ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 5 người. Ông Trần Văn Hậu giữ chức chủ tịch và bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên giữ chức phó chủ tịch CĐ Cơ quan CĐ CSVN.
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN (thứ 3 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN (thứ 3 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Tổng số đoàn viên của cơ quan CĐ CSVN hiện nay là 36 người, trong đó biên chế là 27 người. Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, Cơ quan CĐ còn là cơ quan đầu não hoạch định và tổ chức phong trào cho CNVC LĐ ngành cao su. Chính vì vậy, hoạt động của Cơ quan CĐ CSVN gắn chặt với hoạt động của CĐ CSVN.

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN cho BCH Cơ quan CĐ CSVN
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN cho CĐ Cơ quan CĐ CSVN

Hoạt động chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ tiên quyết của Cơ quan CĐ CSVN. Trong nhiệm kỳ qua, cùng với khó khăn chung của ngành cao su khi giá mủ cao su xuống thấp, ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động CĐ. Cơ quan CĐ CSVN đã đoàn kết, năng động, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động phong trào sôi nổi mang lại kết quả thiết thực cho người lao động. Tiêu biểu như: tuyên dương “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” lần thứ nhất, vinh danh CNVC LĐ đồng bào dân tộc (tại 2 khu vực Tây Nguyên và Tây Bắc)…

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực (bên trái) và ông Võ Việt Tài - Phó Chủ tịch CĐ CSVN (bên trái) trao bằng khen cho cán bộ công đoàn xuất sắc nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực (bên trái) và ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN (bên phải) trao bằng khen cho cán bộ công đoàn xuất sắc nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Bên cạnh các hoạt động chung của CĐ CSVN, các hoạt động tại Cơ quan CĐ CSVN được BCH khóa XI thực hiện tốt. Đặc biệt là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB CNV. Hàng năm, Cơ quan CĐ CSVN đều tổ chức cho CB CNV đi tham quan, học tập, về nguồn; đề xuất với lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện cho CB CNV khám sức khỏe chuyên sâu, nhiều tiêu chí cao hơn so với quy định của pháp luật; thành lập và duy trì các câu lạc bộ thể thao như bóng đá, cầu lông, tennis… BCH Công đoàn đã đề xuất cơ quan hỗ trợ 16,5 triệu đồng/năm để thuê sân tập tennis cho CBCNV.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, BCH CĐ  đã phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ cha mẹ CB CNV, con CB CNV… Tặng quà cho các cụ là cha mẹ CB CNV từ 75 tưởi trở lên nhân ngày quốc tế Người cao tuổi hàng năm, khen thưởng cho các cháu đạt danh hiệu học sinh, sinh viên khá, giỏi; tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi hàng năm cho các cháu về nguồn tìm hiểu truyền thống của ngành cao su tại các công ty cao su trực thuộc VRG…

Ông trần Văn Hậu - Chủ tịch Cơ quan CĐ CSVN tặng quà cho UV BCH không tái cử
Ông Trần Văn Hậu – Chủ tịch CĐ Cơ quan CĐ CSVN tặng quà cho UV BCH không tái cử

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể đoàn viên CĐ cơ quan đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị ban chấp hành CĐ khóa mới tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một tiết mục văn nghệ tại đại hội
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội

“Nhiệm kỳ mới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, mỗi CB CNV Cơ quan Công đoàn CSVN phải đoàn kết, chung vai sát cánh, năng động, sáng tạo, sâu sát cơ sở để mỗi hoạt động phong trào đều đem lại kết quả thiết thực cho người lao động. Đặc biệt, Cơ quan CĐ CSVN phải loại bỏ bệnh hành chính trong hoạt động CĐ, mỗi CB CNV phải nắm bắt thực tiễn, đặc biệt công nhân trực tiếp, luôn nghĩ và làm việc vì lợi ích của người lao động, để công đoàn luôn là mái ấm của người lao động” – ông Hùng nhấn mạnh.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu