Thanh niên Cao su Đồng Nai góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh

CSVNO – Tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên (ĐTN)  TNCS Hồ Chí Minh TCT Cao su Đồng Nai nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra trong 2 ngày 20-21/6,  với ban chấp hành mới gồm 14 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy tái đắc cử Bí thư, đồng chí Lê Thành Tân trúng cử phó Bí thư.
Ban chấp hành ĐTN TCT Cao su Đồng Nai nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội
Ban chấp hành ĐTN TCT Cao su Đồng Nai nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên thanh niên TCT CS Đồng Nai luôn phát huy lòng nhiệt huyết, luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động của đơn vị. Bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, những năm qua, Đoàn thanh niên TCT không ngừng chung tay góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng TCT lớn mạnh.

Có thể nói, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lớp lớp lực lượng đoàn viên thanh niên cùng với tập thể CBCNVC – LĐ, TCT CS Đồng Nai đang dần khẳng định vị thế của mình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và trong toàn Tập đoàn.

Xác định hoạt động ĐTN phải thực tế, thiết thực và có ý nghĩa, gắn bó với hoạt động từng giai đoạn của đơn vị, trong thời gian qua tất cả những chỉ tiêu đề ra đều được đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ĐTN TCT là xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, có chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng lao động giỏi, có đạo đức, sức khỏe, giàu nhiệt huyết, sáng tạo và tinh thần tình nguyện.

Ban thường vụ ĐTN TCT tổ chức nhiều hoạt động với nội dung hình thức đổi mới qua từng giai đoạn như công trình thanh niên “Tự hào 80 năm Đoàn TNCS HCM”, “Lý tưởng của thanh niên trong thời kỳ đổi mới”, “Tôi là người đoàn viên cộng sản HCM”…

Phong trào xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế – xã hội luôn được BTV ĐTN chú trọng, thanh niên luôn xung kích đi đầu trong việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề và thực hành tiết kiệm vật tư trong sản xuất góp phần hạ giá thành sản phẩm.  Trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 6 sản phẩm được ĐTN trao tặng giải sáng tạo trẻ, trong đó 4 sản phẩm cấp TW và 2 sản phẩm cấp tỉnh, có 2 đoàn viên nhận giải thưởng Lương Định Của, 1 đoàn viên nhận giải thưởng Tuổi trẻ dũng cảm.

Từ các phong trào tiêu biểu như “Lao động sáng tạo”, “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… đã xuất hiện nhiều Bàn tay vàng, nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đạt năng suất, chất lượng hiệu quả cao, có 2 đoàn viên nhận giải thưởng Người thợ trẻ tiêu biểu toàn quốc.

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, việc chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách luôn được ĐTN TCT quan tâm. Đã tham gia nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ Việt Nam anh hùng và 4 gia đình chính sách. Thực hiện nhiều công trình thanh niên chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT Cao su Đồng Nai tặng hoa chúc mừng  Đại hội
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN ý thức cảnh giác cách mạng, nâng cao tinh thần đấu tranh chống tiêu cực và các loại tội phạm trong thanh niên. Lực lượng thanh niên luôn kết hợp với bảo vệ tuần tra canh gác bảo vệ sản phẩm mủ ngoài vườn cây, chống chặt phá cành nhánh cây cao su và phòng chống cháy nổ mùa khô. Hiện nay, ĐTN TCT có 17 đội thanh niên tình nguyện, với 519 đoàn viên thanh niên là lực lượng thanh niên nòng cốt.

Phát huy tinh thần ham học hỏi để hội nhập kinh tế quốc tế, ĐTN tuyên truyền sâu rộng cho ĐVTN nhận thức đúng đắn về công tác đối ngoài và hội nhập kinh tế quốc tế theo tinh thần độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa góp phần bảo vệ hòa bình, tiến bộ xã hội và tạo điều kiện thuận lời để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, thực hiện CNH – HĐH đất nước.

Không chỉ khơi dậy lòng nhiệt huyết của thanh niên, ĐTN TCT luôn tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên, để tổ chức đoàn thể thực sự là mái ấm của thanh niên. ĐTN TCT đã thực hiện tốt phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, bao gồm: Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ; Đồng hành cùng thanh niên trong nâng cao tay nghề khai thác mủ; Nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần; Phát triển các kỹ năng xã hội.

Với các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, hoạt động ĐTN TCT Cao su Đồng Nai nhận được sự đánh giá cao và biểu dương của tỉnh đoàn Đồng Nai, Ban thường vụ Đảng ủy TCT. Đồng chí Hồ Hồng Nguyên – Phó Bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai nhấn mạnh: “Những hoạt động đoàn của ĐTN TCT Cao su Đồng Nai nhiệm kỳ qua đã có những bước tiến nổi bật trên tất cả các hoạt động đoàn thể, phong trào. Những thành tích đó đã góp phần vào thành công chung của hoạt động Đoàn và phong trào đoàn thanh niên của Tỉnh đoàn”.

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT cho biết: “Ban lãnh đạo TCT rất vui mừng nhận thấy hoạt động ĐTN đã có những đổi mới về nội dung và hình thức, đi vào chiều sâu phù hợp với thực tế tại đơn vị, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến trong hành động của thanh niên TCT”.

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng ủy TCT trao cờ chúc mừng cho Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy - Bí thư ĐTN
Đồng chí Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy TCT Cao su Đồng Nai trao tặng bức trướng chúc mừng cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, ĐTN TCT Cao su Đồng Nai đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu, cụ thể: Tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn các cấp, tuyên truyền phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến 100% ĐVTN;  ĐTN TCT và 17/17 cơ sở Đoàn thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% các cơ sở Đoàn thực hiện thường xuyên các phong trào đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn, tổ chức các chương trình giao lưu kết nghĩa, VHVN – TDTT tại địa phương và các đơn vị bạn;

Hàng năm, các cơ sở Đoàn phải thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên phù hợp với yêu cầu thực tế tại đơn vị; Tỷ lệ tập hợp thanh niên trong độ tuổi vào tổ chức Đoàn đạt 100%; Tỷ lệ đoàn viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt trên 85%. Tỷ lệ tổ chức Đoàn Thanh niên cơ sở vững mạnh đạt trên 90%/năm. Lực lượng nòng cốt tại đơn vị đạt từ 60% trở lên…

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ TCT CS Đồng Nai xung kích – tình nguyện – đoàn kết – tiên phong – gương mẫu – sáng tạo, quyết tâm xây dựng TCT phát triển bền vững”, ĐTN TCT đang ra sức hăng hái thi đua lập thành tích chào Đại hội Đoàn TNCS HCM các cấp, tích cực tham gia các phong trào hoạt động đoàn thể, chung tay đưa doanh nghiệp ngày một phát triển bền vững, hội nhập kinh tế quốc tế.

Quỳnh Mai, ảnh: Tùng Châu