Sống động phòng truyền thống 3D ngành cao su

CSVN – Sau gần 1 năm thực hiện, phòng truyền thống 3D ngành cao su bước đầu đã hoàn chỉnh cơ bản dưới định dạng không gian ba chiều trên máy tính, dựa theo mô hình phòng truyền thống thực tế.
Truy cập vào phòng truyền thống 3D từ website VRG.
Truy cập vào phòng truyền thống 3D từ website VRG.

Phòng truyền thống ngành cao su vừa được VRG khánh thành vào tháng 10/2016 tại trụ sở Tập đoàn (177 Hai Bà Trưng, TP.HCM). Nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa phòng truyền thống ngành cao su, Phòng Công nghệ Thông tin thuộc Văn phòng VRG đã triển khai kế hoạch thiết kế và xây dựng Phòng truyền thống thực tế ảo (3D)

Phòng truyền thống thực tế có nhiều hạn chế, như không gian bị giới hạn, vị trí địa lý chưa thật sự thuận lợi cho người xem, tìm hiểu…Từ những lý do khách quan đó, Phòng Công nghệ Thông tin VRG đã hình thành ý tưởng thiết kế phòng truyền thống theo phiên bản 3D trên máy tính, để tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có thể tham quan trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thay vì phải đến tận nơi như trước đây, thông qua giao diện máy vi tính hay các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, người xem có thể nhìn tận mắt những hình ảnh, hiện vật, thông tin chi tiết được cập nhật thường xuyên trên ứng dụng này.

Bảng hướng dẫn sử dụng ứng dụng
Bảng hướng dẫn sử dụng ứng dụng

Các phóng sự tài liệu về tình hình phát triển của ngành, chân dung lãnh đạo, các tài liệu lịch sử liên quan đến ngành, kể cả phim tư liệu truyền thống… giúp cho người xem tiếp cận, tra cứu, tìm hiểu một cách dễ dàng, bằng các dữ liệu hình ảnh, video.

Để tham quan trực tuyến phòng truyền thống 3D, truy cập vào website Tập đoàn: www.vnrubbergroup.com, click vào menu Phòng truyền thống (ảnh 1). Sau khi vào ứng dụng, sẽ có bảng hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng (ảnh 2). Các hình ảnh được chuyển tải thông qua ứng dụng theo không gian 3 chiều giống như xem trên thực tế. Người xem có thể click vào các biểu tượng tương ứng để xem chi tiết, như biểu tượng hình quyển sách để xem các tài liệu thơ văn, quá trình hình thành các công ty cao su, lịch sử phát triển ngành cao su; hình ảnh chi tiết về hiện vật lịch sử và các thông tin chuyên sâu về ngành…như đang có mặt trực tiếp tại phòng truyền thống thật.

Toàn cảnh phòng truyền thống nhìn từ màn hình máy tính.
Toàn cảnh phòng truyền thống nhìn từ màn hình máy tính.

Do hiện tại tư liệu, hiện vật lịch sử của phòng truyền thống chưa thực sự phong phú, VRG đang khuyến khích các đơn vị thành viên, cá nhân trong và ngoài ngành cao su hiện đang lưu giữ bất kỳ tài liệu, hình ảnh, hiện vật có liên quan đến ngành cao su tiếp tục chia sẻ và cung cấp cho VRG, để phòng truyền thống ngày càng hoàn thiện hơn, tiến tới mở rộng thành nhà truyền thống và từng bước xây dựng bảo tàng lịch sử ngành cao su.

Truy cập trực tiếp phòng truyền thống 3D tại đây

Vũ Phong – Minh Tuấn