Với dân vẹn tròn chữ Hiếu

CSVN Xuân – Đất nước đã sang Xuân, thiên nhiên giao hòa, mọi nhà rộn ràng đón chào mùa Xuân mới với bao tin yêu và hy vọng. Cứ mỗi độ Xuân về, Tết đến, ta lại bâng khuâng nhớ Bác để thấy “lòng mình trong sáng hơn”.
Sinh thời, Bác Hồ luôn nhận thức rõ việc làm cách mạng là để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân
Sinh thời, Bác Hồ luôn nhận thức rõ việc làm cách mạng là để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân

Lúc sinh thời, Bác Hồ luôn có một ham muốn tột bậc là “làm sao nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

Bác nhận thức rõ việc làm cách mạng là để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân. Với Bác, trong sự nghiệp cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội sức mạnh của nhân dân vô cùng quan trọng và to lớn. Người nhấn mạnh: “Dân là gốc của nước, của cách mạng”.

Bác luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Bất cứ một hành động nào Bác cũng đặt lợi ích của dân tộc, của nhân dân trên lợi ích của cá nhân mình. Người luôn dạy cán bộ, Đảng viên phải là “đày tớ trung thành của nhân dân”, gắn bó với dân, gần dân, dựa vào dân, lấy dân làm gốc; nắm rõ dân tình, hiểu rõ dân tâm, quan tâm cải thiện dân sinh, nâng cao dân trí và yêu kính nhân dân.

Cả cuộc đời của Bác, dù ở bất cứ cương vị nào cũng là tấm gương về phục vụ nhân dân. Người luôn đau đáu một điều “giành được độc lập rồi, thì phải làm cho dân được ăn no mặc ấm”. Chính vì thế, mà nhà thơ Chế Lan Viên đã viết: “Dép một đôi, áo quần vài bộ/Chỉ có trái tim bao la là tất cả gia tài”.

Một mùa Xuân mới lại về, trong hào khí toàn Đảng, toàn dân ra sức phấn đấu thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng với niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng. Và phẩm chất đạo đức cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mãi là động lực tinh thần giúp con người VN có đủ sức mạnh để vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức.

Nguyên Hồng