VRG sẽ hợp tác đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp

CSVNO – Với mục đích nâng cao trình độ năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ là hội viên Hội doanh nhân trẻ Tập đoàn, ngày 26/12, lãnh đạo VRG đã có buổi làm việc với Trường Đại học kinh tế TP. HCM (UEH) về việc hợp tác đào tạo chuyên ngành Thạc sĩ điều hành cao cấp Executive Master of Business Administration (EBMA).
Quang cảnh buổi làm việc giữa VRG và Trường ĐH Kinh tế Tp Hồ Chí Minh
Buổi làm việc giữa lãnh đạo VRG và Trường ĐH Kinh tế TP HCM

Theo ông Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM, chương trình đào tạo EBMA là chương trình được thiết kế phù hợp với nhu cầu xã hội ngày nay, khi lực lượng lao động có trình độ cao và kỹ thuật trở thành nhu cầu cấp thiết.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phân tích tình huống, khả năng tư duy phản biện, phương thức xây dựng chiến lược, nâng cao khả năng lãnh đạo cho các nhà quản lý đã có kinh nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp…

Được biết, hiện nay ở phía Nam chỉ có UEH được Bộ giáo dục cho phép đào tạo chương trình này, chương trình được đào tạo tập trung với 45 tín chỉ, trong thời gian 18 tháng. Đối tượng được đào tạo đang là lãnh đạo, quản lý trung và cao cấp, những người có triển vọng trở thành nhà quản lý trong tương lai tại các doanh nghiệp, các tổ chức thuộc Chính phủ… Ứng viên phải có bằng tốt nghiệp Đại học các  chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh và Quản lý, hoặc chứng chỉ bổ sung kiến thức (đối với các ngành khác).

Tại buổi làm việc, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ VRG đề nghị phía trường xây dựng một chương trình phù hợp với đặc thù ngành cao su. Đồng thời sắp xếp, tổ chức lớp học với thời gian linh hoạt để học viên của VRG có thể theo học có hiệu quả.

Về phía lãnh đạo nhà trường, bước đầu đã đồng ý xây dựng một chương trình phù hợp với học viên ngành cao su, lớp học sẽ được tập trung khoảng trên 35 người, với chương trình đào chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế đã được kiểm chứng cùng đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm.

Thời gian tới, VRG và UEH sẽ thống nhất, hoàn chỉnh chương trình đào tạo và tiến hành các thủ tục hợp tác, nhằm tổ chức được lớp học theo đúng nhu cầu của học viên.

Vũ Phong