Những điểm nổi bật nhất Hội thi “Bàn tay vàng” lần thứ X

CSVN – Theo khảo sát của Tạp chí CSVN từ Ban tổ chức và các đoàn thí sinh (TS), đại biểu tham dự, Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su lần thứ X năm 2016 có những điểm nổi bật nhất, so với các kỳ Hội thi trước.
Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu
Công tác tổ chức chu đáo và trường thi đẹp nhất

Theo khảo sát, chúng tôi ghi nhận được nhiều ý kiến phản hồi về trường thi năm nay là trường thi đẹp nhất, được tổ chức quy củ nhất. Trường thi được tổ chức đẹp mắt, thẳng trên một hàng ngang, địa hình bằng phẳng thuận tiện cho thí sinh dễ dàng di chuyển. Trường thi được tổ chức tại Lô 1,2,3 NT Minh Hưng – Công ty TNHH MTV CS Bình Long. Đây là những lô có diện tích vườn cây đẹp nhất, trồng năm 2009 với tổng diện tích 72,55 ha, được trồng bằng giống RRIV 5 và PB 260.

TS tham gia nhiều nhất

Tổng cộng 210 TS, bao gồm cả chính thức và dự bị thuộc 39 đoàn là số lượng TS tham gia Hội thi nhiều nhất từ trước đến nay.

TS được trao thưởng, trao danh hiệu nhiều nhất

Theo quy định mới của cuộc thi năm nay, nhằm tôn vinh những người thợ giỏi, Ban tổ chức quyết định trao giấy chứng nhận thợ giỏi cấp ngành cho toàn bộ 210 TS tham dự Hội thi. Bên cạnh đó, những TS đạt số điểm từ 95,5 điểm đến 99,5 điểm sẽ được trao danh hiệu Kiện tướng và những TS đạt 100 điểm sẽ được trao danh hiệu Bàn tay vàng. Tại Hội thi 56 TS được trao danh hiệu Kiện tướng và 23 TS nhận danh hiệu Bàn tay vàng.

TS đạt 100 điểm tuyệt đối nhiều nhất

Hội thi năm nay là năm có số TS đạt số điểm tuyệt đối 100 điểm nhiều nhất từ trước đến nay. Kết thúc Hội thi có 23 TS đạt số điểm tuyệt đối, xấp xỉ gấp 4 lần so với Hội thi năm 2014. Trong đó, CS Phú Riềng 5/5 TS đạt điểm tuyệt đối, Binh đoàn 15 4/5 TS đạt điểm tuyệt đối, Hòa Bình 2/5, Dầu Tiếng 2/5, Chư Prông 2/5…

Tiền thưởng cao nhất

Năm nay mặc dù tình hình SXKD còn nhiều khó khăn, tuy nhiên để động viên khích lệ tinh thần TS tham dự Hội thi và ghi nhận những đóng góp của các thợ giỏi đã góp phần đem lại thành tích cho đơn vị, VRG quyết định giữ mức tiền thưởng như mọi năm, đồng thời thưởng thêm những TS đạt danh hiệu Bàn tay vàng 5 triệu đồng, Kiện tướng 3 triệu đồng. Mỗi TS dự thi đều nhận được tiền thưởng 2,5 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,24 tỷ đồng.

Hình ảnh Hội thi đẹp nhất

Năm nay cũng là năm đầu tiên Tạp chí CSVN cho ghi hình Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ bằng hình thức quay video flycam, tức quay từ trên cao, ghi lại bao quát hình ảnh Hội thi một cách đẹp mắt, mới lạ. Hình ảnh diễn biến Hội thi ngày 7/12 được chiếu lại trong lễ tổng kết ngày 8/12 nhận được nhiều khen ngợi của đại biểu tham dự, TS cũng như bạn đọc.

Quỳnh Mai