Giá cao su sẽ ổn định ở mức 30-31 triệu đồng/tấn

CSVNO – Trong báo cáo phân tích mới công bố, nhóm nghiên cứu Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho biết, nhờ giá cao su thế giới cuối tháng 9 cao hơn 30% so với đầu năm giúp mặt bằng giao dịch trong nước có những chuyển biến tích cực. Mức trung bình đạt 30 triệu đồng mỗi tấn, cao hơn 15% so với kế hoạch.
Giá cao su được dự báo sẽ ổn định ở mức 30-31 triệu đồng/tấn trong 2 tháng cuối năm. Ảnh: Tùng Châu
Giá cao su được dự báo sẽ ổn định ở mức 30-31 triệu đồng/tấn trong 2 tháng cuối năm. Ảnh: Tùng Châu

Còn theo bộ phận phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV, giá cao su trong nước được dự báo sẽ giao dịch ổn định ở mức 30-31 triệu đồng mỗi tấn trong những tháng cuối năm, cao hơn 12% so với giá bán trung bình trong quý IV/2015.

Trên thị trường thế giới, giá cao su đã có sự phục hồi đáng kể trong quý II/2016. Giá cao su latex của Malaysia đạt mức trung bình 1,1 USD một kg, tăng 5,7% so với mức trung bình cùng kỳ 2015. Giá cao su trên sàn giao dịch Tokyo hiện đã đạt gần 195 yen một kg, tăng 29,3% so với thời điểm đầu năm.

Diễn biến nói trên nhờ vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Hội đồng Cao su Quốc tế ba bên (ITRC) bao gồm: Thái Lan, Indonesia và Malaysia vào tháng 2/2016; ảnh hưởng tiêu cực của hiện tượng La Nina lên sản lượng của các nước sản xuất lớn và diễn biến nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là nhu cầu tăng cao trong những tháng cuối năm.

Nhận định chung của các công ty chứng khoán đều cho rằng, do độ trễ so với giá thế giới từ 2 đến 3 tháng nên giá cao su trong nước có khả năng sẽ còn tiếp tục ổn định trong quý IV/2016 và duy trì trong năm tới.

N.P