Cao su Kon Tum tặng 11 căn nhà tình thương cho công nhân nghèo

CSVNO – Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống ngành cao su, hưởng ứng các hoạt động hướng về người công nhân, từ ngày 24/10 – 04/11, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức trao tặng 11 căn nhà, trị giá 50 triệu đồng/căn cho công nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch CĐ, kiệm P. TGĐ công ty Lâm Xuân Lịctrao quyết định tặng nhà cho công nhân Y Hum
Chủ tịch CĐ, Phó TGĐ công ty Lâm Xuân Lịch trao quyết định tặng nhà cho công nhân Y Hum

Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ cho 7 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi công nhân 20 triệu đồng và 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 10 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ cho công nhân 740 triệu đồng được trích từ quỹ phúc lợi của công ty.

Mọi người chung vui với gia đình Y Hum
Mọi người chung vui với gia đình Y Hum

Những công nhân được hỗ trợ đợt này nằm ở 6 nông trường, xí nghiệp. Trong đó nhiều nhất thuộc về Xí nghiệp Koruco với 8 trường hợp, 4 trường hợp được hỗ trợ nhà, 3 trường hợp được nhận 20 triệu đồng và một trường hợp được hỗ trợ 10 triệu đồng. Tiếp đến là Nông trường Đăk Tờ Re 7 trường hợp, Nông trường Ngọc Wang 3 trường hợp, Ya Chim 3 trường hợp, còn lại là Tân Hưng, Plei Kần mỗi nông trường một công nhân.

Khai trương tại nhà A Tuân
Lễ trao nhà tại nhà A Tuân

Ngày 4/11, tại nhà công nhân Y Hum và A Tuân của Nông trường Ya Chim, dưới sự chứng kiến của người dân, chính quyền địa phương,  lãnh đạo công ty và công đoàn công ty đã tổ chức buổi lễ bàn giao và trao quyết định tặng nhà cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 11 căn nhà được xây dựng khang trang trên nền đất của gia đình cùng với người thân hỗ trợ, các căn nhà đều được lợp tôn, nền gạch men với diện tích từ 60 m2 trở lên tùy theo điều kiện của gia đình.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh