96 tác phẩm của 42 tác giả lọt vào vòng chung khảo cuộc thi ảnh

CSVNO – Chiều 26/9, Ban giám khảo cuộc thi ảnh “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” lần IV/2016 với chủ đề “Sắc màu trên đất cao su”, đã tiến hành chấm sơ khảo.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, sau 6 tháng phát động (từ ngày 15/3/2016 đến ngày 20/9/2016), Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 503 ảnh dự thi của 73 tác giả tham gia.

Ban giám khảo chấm thi vòng sơ khảo
Ban giám khảo chấm thi vòng sơ khảo

Qua phân loại cho thấy, số ảnh dự thi phản ánh khá đa dạng và toàn diện các lĩnh vực hoạt động của ngành cao su nói chung và VRG nói riêng. Trong đó, số ảnh phản ánh hoạt động nông nghiệp cao su và chế biến cao su vẫn chiếm tỉ lệ áp đảo. Số ảnh phản ánh chủ đề cuộc thi năm nay là “Sắc màu trên đất cao su” khá hạn chế.

Ngoài các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, còn có khá nhiều tay máy không chuyên, trong đó có một số cán bộ, công nhân viên trong ngành tham gia gửi ảnh dự thi.

Theo đánh giá của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Khánh – Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội nhiếp ảnh TP.HCM, Chủ khảo buổi chấm thi sơ khảo, nhìn chung chất lượng nghệ thuật cuộc thi ảnh năm nay khá cao, trong đó có những tác phẩm có góc chụp mới lạ, độc đáo, sáng tạo. Có những tác phẩm tuy chất lượng nghệ thuật chưa thật cao, nhưng lại phản ánh đúng chủ đề cuộc thi năm nay (Sắc màu trên đất cao su), và có giá trị thông tin báo chí cao, vẫn được Ban giám khảo ưu tiên chọn lựa vào vòng chung khảo.

Một tác phẩm phản ánh chủ đề cuộc thi năm nay: ‘Sắc màu trên đất cao su”.
Một tác phẩm phản ánh chủ đề cuộc thi năm nay: ‘Sắc màu trên đất cao su”.

Qua buổi chấm thi khách quan và kỹ lưỡng, Ban giám khảo sơ khảo đã chọn được 96 ảnh của 42 tác giả lọt vào chung khảo. Ban tổ chức sẽ thông báo cho 42 tác giả có ảnh lọt vào vòng chung khảo tráng rửa ảnh theo kích thước 30cm x 45cm, nộp về Ban tổ chức theo địa chỉ: Tạp chí Cao su Việt Nam, 236 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP.HCM. Thời hạn cuối nhận nộp ảnh là 16 giờ 30 phút, ngày 7/10/2016. Sau thời hạn này, nếu tác giả không nộp ảnh sẽ mất quyền dự thi chung khảo.

Dự kiến buổi chấm thi chung khảo sẽ diễn ra vào chiều 12/10/2016 tại tòa soạn Tạp chí Cao su. Hội đồng chấm thi chung khảo là những nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều uy tín của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Sau khi chấm chung khảo và chọn ra các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức sẽ liên hệ với các tác giả có ảnh đoạt giải và có ảnh được treo triển lãm để thông báo thời gian, địa điểm trao giải cuộc thi, dự kiến diễn ra cuối tháng 10 nhân sự kiện VRG tổ chức các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2016).

BTC