Tỷ lệ mủ tận thu Cao su Phú Riềng đạt 25%

CSVNO – Năm 2015 tỷ lệ mủ tận thu của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đạt 25%. Đó là nhờ công sức của lực lượng bảo vệ, các Ban và tiểu ban chỉ huy thống nhất, phối hợp giữa công ty và lực lượng chức năng các xã, huyện trên địa bàn.
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác.
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác.

Hội nghị Tổng kết công tác bảo vệ và hoạt động của Ban Chỉ huy thống nhất  (CHTN) năm 2015 tổ chức ngày 8/7, cho thấy vai trò của công tác bảo vệ và sự phối hợp hoạt động của ban CHTN trong công tác phòng chống mất cắp, mua bán mủ trái phép.

Năm qua lực lượng Công an các xã đã xử lý 26 vụ với 33 đối tượng, trong đó xử phạt hành chính 12 đối tượng, giáo dục cảnh cáo lần đầu cam kết không tái phạm 21 đối tượng.

Công ty đã chú trọng tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ ngay từ đầu năm, phối hợp tuần tra canh gác bảo vệ sản phẩm, bảo vệ rừng và giải quyết vụ việc vi phạm. Số người lên lô trộm cắp mủ đã giảm rất nhiều so với 2-3 năm trước.

Lãnh đạo  VRG trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Công tác phối hợp hoạt động của các Ban và tiểu ban CHTN thực sự đã đi vào chiều sâu, có nề nếp và phát huy tốt vai trò, hiệu quả trong công tác. Các nông trường, nông lâm trường đã chủ động lập kế hoạch phối hợp với lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân thường trực của xã làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra bảo vệ sản phẩm mủ cao su, bảo vệ rừng gắn với nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn ANTT.

Các NT phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều buổi giao lưu, gặp gỡ Già làng, Trưởng thôn để tuyên truyền vận động bà con đồng bào DTTS không lên lô lấy cắp mủ. Đồng thời hỗ trợ gạo, mỳ tôm, dầu ăn…hỗ trợ quà Tết cho hàng trăm hộ đồng bào nghèo của các xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Công ty đã ra mắt Ban chỉ huy thống nhất giữa Công ty và huyện Phú Riềng, đồng thời khen thưởng bằng khen của tỉnh, huyện, công ty cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự trong năm qua.

Lãnh đạo địa phương trao bằng khen.
Lãnh đạo địa phương trao bằng khen.
Lãnh đạo địa phương trao bằng khen.
Lãnh đạo địa phương trao bằng khen.
Lãnh đạo công ty khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo công ty khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

M.T. Ảnh: N,K