Cao su Phước Hòa giảm gần 19% vi phạm an ninh trật tự

CSVNO –  Năm 2015, Công ty CPCS Phước Hòa đã phát hiện và bắt giữ 74 vụ/93 đối tượng vi phạm các loại, giảm 18,68% so với năm 2014. Thông tin tại Hội nghị Tổng kết công tác bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự, công ty tổ chức ngày 26/5.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trần Đăng Sơn – Trưởng Phòng Thanh tra bảo vệ Công ty CP Cao su Phước Hòa đã báo cáo tổng kết hoạt động Ban Chỉ huy thống nhất năm 2015 và phương hướng năm 2016.

Theo đó, năm 2015, trên địa bàn các huyện – Công ty đã phát hiện và bắt giữ 74 vụ/93 đối tượng vi phạm các loại, giảm 18,68% so với năm 2014. Trong đó, công an các xã thuộc huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và thị xã Tân Uyên xử lý hình thức phạt tiền gần 50 triệu đồng; thu hồi về công ty được 321 kg mủ các loại, 5,7 m3 củi cao su, tạm giữ 17 xe gắn máy các loại.

Riêng năm 2016, trong 5 tháng đầu năm đã phát hiện và bắt giữ 18 vụ – 24 đối tượng, thu hồi 111 kg mủ các loại, 2,7 m3 củi cao su, tạm giữ 4 xe gắn máy.

Ông HứaNgọc Hiệp - Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp CSVN tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã góp công lớn trong công tác bảo vệ tài sản cũng như giữ gìn an ninh trật tự
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã góp công lớn trong công tác bảo vệ tài sản cũng như giữ gìn an ninh trật tự

Đó là nhờ sự chỉ đạo của lãnh đạo các huyện thị, lãnh đạo Công ty CP Cao su Phước Hòa và sự hỗ trợ tích cực của công an, Ban Chỉ huy quân sự các xã, các lực lượng trong hệ thống Tiểu Ban Chỉ huy thống nhất nông trường – các xã, đã thường xuyên phối hợp tuần tra, ngăn chặn và xử lý triệt để các vụ việc, đối tượng vị phạm.

Các đoàn thể cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, xây dựng đơn vị, gia đình văn hóa, phòng chống tiêu cực… đến nhân dân, người lao động trên địa bàn đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ tài sản.

Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ đã hoạt động theo mô hình tổ, cụm. Điều này cho thấy tính cơ động, linh hoạt và hiệu quả. Lãnh đạo nông trường, ban chỉ huy đội bảo vệ thường xuyên kiểm tra và có biện pháp uốn nắn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực hoặc lơ là thiếu trách nhiệm, nhằm nâng cao tinh thần chiến đấu trong công tác phòng chống tiêu cực, trộm cắp tài sản và giữ gìn an ninh trật tự.                                                                                                                                       Ng.Cường