Ấn tượng đất nước và con người Việt Nam qua ảnh

CSVNO – Trên 80 bức ảnh với chủ đề “Ấn tượng – Đất nước và con người Việt Nam” do Hội nhà báo TP.HCM tổ chức triển lãm vào sáng 24/4, chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016) Quốc tế lao động 1/5.
Khách tham quan triển lãm say mê những bức ảnh đẹp trưng bày  tại triển lãm
Khách tham quan thưởng lãm những bức ảnh đẹp trưng bày tại triển lãm

Triển lãm gồm trên 80 ảnh của 10 tác giả là những phóng viên ảnh, cộng tác viên thường xuyên của các báo, đài, ghi lại những khoảnh khắc trong quá trình tác nghiệp trên mọi nẻo đường đất nước.

Với chủ đề "Ấn tượng - Đất nước và con người Việt Nam" đã mang lại cho người xem những bức tranh đẹp đa sắc màu của mọi miền đất nước
Chủ đề “Ấn tượng – Đất nước và con người Việt Nam” đã mang lại cho người xem những bức tranh đẹp đa sắc màu của mọi miền đất nước

Đặc biệt, tại triển lãm ảnh lần này có sự tham gia của những bức ảnh về đất nước, con người Việt Nam của Giáo sư, TS Patrick Marhallsay và bà TS Zaniah đến từ Trường Đại học Adelaide (Nam Úc), qua nhiều lần đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đại biểu khách mời cắt băng khai mạc triển lãm ảnh
Đại biểu khách mời cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Phát biểu tại buổi triển lãm, ông Mã Diệu Cương, Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM cho biết: “Thông qua những bức ảnh tại triển lãm lần này, người xem có dịp chiêm nghiệm những khoảnh khắc ấn tượng tại nơi biên cương hải đảo, trên những công  – nông trường hay tại vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ và nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước, phản ánh một cách chân thực diện mạo đổi mới và phát triển của TP.HCM và các tỉnh thành của cả nước”.

Khu vực Triển lãm ảnh của GS, TS Patrick
 GS, TS Patrick giới thiệu những bức ảnh của mình với khách tham quan.

Giáo sư, Tiến sĩ Patrick Marhallsay cũng chia sẻ: “Tôi tự hào được tham gia triển lãm. Chủ đề “Đất nước và con người VN” thể hiện những khoảnh khắc dưới con mắt nghệ thuật của bản thân tôi qua các chuyến du lịch từ năm 2004. Để hoàn thành những tác phẩm về Việt Nam trong buổi triển lãm này, tôi đã thử đúc kết những kinh nghiệm về Việt Nam trong bối cảnh chung của khu vực Đông Nam Á, thông qua những chuyến du lịch của tôi tại khu vực này. Do đó, hình ảnh về Việt Nam đóng vai trò trung tâm. Tôi hi vọng rằng người xem sẽ cảm nhận được sự liên kết xuyên suốt các tác phẩm”.

Khách tham quan triển lãm ảnh
Khách tham quan triển lãm ảnh

Tại buổi triển lãm cũng đã ra mắt CLB phóng viên ảnh báo chí thuộc Hội nhà báo TP.HCM với 14 hội viên sau một thời gian dài củng cố và đi vào hoạt động.

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM trao thẻ hội viên cho các phóng viên ảnh
Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM (bìa trái) trao thẻ hội viên cho các phóng viên ảnh

Là một trong những tác giả được tham gia trưng bày hơn 10 tác phẩm tại triển lãm ảnh lần này, anh Kao Cường, (Hãng phim Giải Phóng), chia sẻ: “Tôi rất vui, vinh dự và tự hào được tham gia triển lãm. Là một người có gần 20 năm đam mê nghiệp nhiếp ảnh, được ghi lại những khoảnh khắc, danh lam thắng cảnh đẹp, con người, đất nước là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao”.

Minh Tâm – Hồng Lý