82 CBCNV Cao su Chư Păh tập huấn phòng cháy chữa cháy

CSVNO – Trong hai ngày 13 và 14/4, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an Tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn Phòng cháy chữa cháy năm 2016. Tham gia lớp tập huấn có 82 cán bộ công nhân viên là bảo vệ các nông trường, công nhân các xí nghiệp trực thuộc Công ty.
Thực hành chữa cháy
Thực hành chữa cháy

Trong thời gian 2 ngày các học viên được tiếp thu những nội dung của Luật PCCC cũng như các thông tư, nghị định có liên quan tới công tác PCCC; thông báo tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây và những bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy; các biện pháp chữa cháy cơ bản, đặc biệt là những kỹ năng thoát hiểm, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; hướng dẫn thao tác sử dụng và bảo quản bình chữa cháy.

Hướng dẫn sử dụng vòi chữa cháy.
Hướng dẫn sử dụng vòi chữa cháy.

Học viên được tìm hiểu công tác phòng cháy thiết bị điện, máy biến áp, khí đốt hóa lỏng, phòng cháy vườn cao su, kho tàng, trụ sở làm việc; Hướng dẫn sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách lập phương án PCCC, lập hồ sơ PCCC, xử lý tình huống cháy cụ thể; Thực hành công tác chữa cháy.

Tập huấn kiến thức PCCC.
Tập huấn kiến thức PCCC.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho CBCNV Công ty, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.

                                                                        Hà Đức Thành