Khánh thành Nhà máy phân bón Hà Gianh

CSVN – Sau một năm khởi công xây dựng, Nhà máy phân bón Hà Gianh, thuộc Tổng Công ty Sông Gianh được khánh thành tại tỉnh Bắc Ninh, vào ngày 18/3.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, TCT Sông Gianh  cùng các quan khách cắt băng khánh thành nhà máy
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, TCT Sông Gianh cùng các quan khách cắt băng khánh thành nhà máy

Nhà máy chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước phát triển mới trong định hướng chiến lược, tầm nhìn và phát triển của Tổng Công ty Sông Gianh nói chung và Công ty Hà Gianh nói riêng. Trong chiến lược phục vụ thị trường các tỉnh phía Bắc đầy tiềm năng, Nhà máy phân bón Hà Gianh sẽ là nhịp cầu cung cấp các chủng loại phân bón đa dạng cho thị trường này của Tổng Công ty Sông Gianh.

Quan khách tham quan dây chuyền sản xuất
Quan khách tham quan dây chuyền sản xuất

Cụ thể, việc xây dựng Nhà máy Hà Gianh với công suất 150.000 tấn/năm ngay vùng trọng tâm phát triển của các tỉnh phía Bắc, sẽ làm giảm bớt chi phí vận chuyển, thời gian cũng như những khó khăn trở ngại khác. Nhà máy đi vào hoạt động cũng nhằm mục đích đưa sản phẩm của Tổng Công ty phủ rộng xuống vùng sâu vùng xa, nông lâm trường, trạm, trại… với những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất. Nhà máy sẽ phát triển sản xuất dòng sản phẩm NPK cũng như các sản phẩm phân hữu cơ sinh học truyền thống khác.

Sản phẩm phân bón Sông Gianh trưng bày  tại lễ khánh thành
Sản phẩm phân bón Sông Gianh trưng bày tại lễ khánh thành
Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG tham quan dây chuyền nhà máy.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG tham quan dây chuyền nhà máy.

Cũng tại buổi lễ, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG đánh giá cao sự đóng góp của phân bón Sông Gianh trong việc phủ xanh cao su trên vùng đất Đông và Tây Bắc của VRG.

Tin, ảnh: Tùng Châu