Công nhân cao su du lịch thời giá thấp

CSVN – Những năm trước, khi giá cao su còn “ngon”, lương cao thưởng nhiều, tiền rủng rỉnh, công nhân được công ty cho đi Tây, đi Tàu như trẩy hội. Giờ “eo hẹp” hơn nhưng các đơn vị vẫn tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) được nghỉ ngơi, tham quan học tập mùa nghỉ cạo nhằm động viên và cảm ơn sự đóng góp của họ sau 1 năm vất vả.
Tham quan nghỉ dưỡng nhằm tái tạo sức lao động sau 1 năm làm việc. Trong ảnh: CBCNV Tạp chí CSVN trong 1 chuyến tham quan học tập
Tham quan nghỉ dưỡng nhằm tái tạo sức lao động sau 1 năm làm việc. Trong ảnh: CBCNV Tạp chí CSVN trong 1 chuyến tham quan học tập

Năm 2015 qua đi, mọi người thở phào khi bước qua gian khó nhưng cũng chuẩn bị tinh thần “thép” để đối mặt với năm 2016 khó khăn hơn. Đối với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ được đặt lên hàng đầu. Các chế độ cấp phát BHLĐ, BHYT, bồi dưỡng độc hại, tiền ăn giữa ca… đều được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Thường kỳ vào mùa nghỉ cạo, công ty luôn tổ chức cho NLĐ đi du lịch, tham quan học tập và nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Đức Tiến – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Tuy tình hình khó khăn nhưng với mục đích khích lệ động viên tinh thần NLĐ, năm nay công ty dành hơn 9 tỷ đồng cho hoạt động du lịch cho trên 5.000 CBCNVC – LĐ với 1,8 triệu đồng/suất. Khi nhận được thông tin này mọi người phấn khởi và vui mừng lắm. Có nhiều chuyến đi với những địa điểm khác nhau, năm nay tổ chức nhiều tour để NLĐ đăng ký chuyến đi và thời gian chủ động phù hợp, địa điểm các đoàn đi từ Nha Trang trở vào”.

Năm vừa qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch VRG giao. Công ty trích từ quỹ phúc lợi 8 tỷ đồng chi thưởng 500 ngàn đồng/người để NLĐ tự chủ động cho chuyến đi nghỉ dưỡng năm nay. Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức tour đi tham quan cho lực lượng công nhân lao động xuất sắc nhất năm vừa qua.

Chúng tôi liên hệ với anh V.T – Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng trong thời điểm anh vừa đặt chân tới Nha Trang để nghỉ mát. Kết thúc chuyến đi vừa rồi anh và cả đoàn đã có thời gian thư giãn thật tuyệt vời và vui tươi. Anh cho hay: “Công ty rất quan tâm đến NLĐ, hàng năm đều tổ chức cho công nhân đi du lịch, chúng tôi phấn khởi vô cùng. Năm vừa rồi, công ty là một trong những đơn vị về trước kế hoạch sản lượng của VRG, nhờ đó thu nhập của NLĐ, lương thưởng cuối năm rất khá. Năm nay chúng tôi sẽ quyết tâm, cố gắng hơn nữa để đồng hành với công ty đứng vững trong top đầu các đơn vị xuất sắc của toàn ngành”.

Cũng trong đợt này, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh đã tổ chức cho 1.200 CBCNVC – LĐ xuất sắc, đó là những Chiến sĩ Thi đua, Đoàn viên Công đoàn xuất sắc và NLĐ có thành tích tốt trên mọi lĩnh vực năm 2015 đi tham quan tại các địa danh như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng và 6 tỉnh miền Tây. Kinh phí các đơn vị chi cho hoạt động này từ tiền thưởng trong năm và Công đoàn cơ sở hỗ trợ.

Chị H.V – Công nhân Cao su Lộc Ninh hồ hởi: “Sau một năm làm việc vất vả và có nhiều cố gắng, tôi vừa được công ty cho đi du lịch Phan Thiết. Mọi người trong đoàn ai cũng vui vẻ, tinh thần rất thoải mái sau chuyến đi. Chúng tôi có cả những giây phút nghỉ ngơi rất vui và thú vị. Đây cũng là động lực để NLĐ phấn đấu có thành tích tốt trong công tác và gắn bó với công ty”.

Lâm Khanh