Doanh nhân trẻ VRG từng bước lớn mạnh

CSVN – Trải qua 13 năm phát triển và trưởng thành (2003 – 2016), Hội Doanh nhân trẻ (DNT) VRG đã có những bước tiến mạnh mẽ, đóng góp cho sự phát triển bền vững của VRG.
Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận và anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, trao giải thưởng Sao Vàng Cao su lần thứ XII. Ảnh: Tùng Châu
Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận và anh Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, trao giải thưởng Sao Vàng Cao su lần thứ XII. Ảnh: Tùng Châu
Không ngừng đổi mới và phát triển

Hội DNT VRG thành lập ngày 7/9/2003, không chỉ là nơi giao lưu, gặp gỡ mà còn là điểm tựa quan trọng của các doanh nghiệp trong sản xuất – kinh doanh. Số lượng hội viên trong nhiệm kỳ IV có 356 hội viên, đến nay đã tăng lên 416 hội viên. Đây là những cán bộ có trình độ lý luận vững vàng, chuyên môn cao và khát vọng không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng với nhu cầu phát triển của VRG, của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Trong những năm qua, Hội DNT VRG đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hội viên. Hội thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, giao lưu trao đổi kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn…. Đây thực sự là diễn đàn cung cấp, trao đổi thông tin, ý kiến giữa các nhà doanh nghiệp. Hội còn tổ chức các chuyến tham quan học hỏi kinh nghiệp chuyên môn cho đội ngũ doanh nhân – quản lý trẻ của VRG. Hội thường niên đề cử, giới thiệu thành công các sản phẩm ưu việt, các hội viên ưu tú đến từ các doanh nghiệp thành viên tham gia các giải thưởng uy tín của Trung ương, như giải “Sao Đỏ”, “Sao Vàng Đất Việt”…

Từ 2013 – 2016, thông qua sự giới thiệu đề cử của Hội DNT VRG, đã có hàng chục đơn vị thành viên VRG vinh dự nhận được giải thưởng Sao Vàng Đất Việt – giải thưởng dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của VN hội nhập quốc tế, do Trung ương Hội LHTN VN phối hợp với Trung ương Hội DNT VN tổ chức. Đặc biệt, Hội đã tôn vinh các nhà doanh nhân trẻ, quản lý trẻ xuất sắc của ngành cao su tham gia giải thưởng “Sao Vàng Cao su” do Hội sáng lập.

Hội Doanh nhân trẻ VRG trao nhà tình nghĩa cho công nhân. Ảnh: Hồng Lý
Hội Doanh nhân trẻ VRG trao nhà tình nghĩa cho công nhân. Ảnh: Hồng Lý

Đây là giải thưởng hàng năm của Hội nhằm tôn vinh các doanh nhân, nhà quản lý trẻ tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp và phát triển cộng đồng. Tính đến nay đã qua 12 lần tổ chức, thông qua giải thưởng “Sao Vàng Cao su”, Hội đã tôn vinh được trên 350 doanh nhân, quản lý trẻ xuất sắc. Nhiều nhà doanh nhân, quản lý trẻ sau khi được tôn vinh qua Giải thưởng “Sao Vàng Cao su” đã được đề bạt giữ các chức vụ cao hơn tại các đơn vị.

1,6 tỷ đồng cho công tác xã hội

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hội DNT VRG còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, các chương trình trợ giúp xã hội, phát triển cộng đồng, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao…

Trong nhiệm kỳ IV, Hội đã xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho các gia đình CN có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, Bình Thuận, Quảng Trị, Điện Biên, Lai Châu với tổng trị kinh phí thực hiện 200 triệu đồng. Trao tặng sổ tiết kiệm cho 5 gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam với kinh phí 50 triệu đồng.

Hội DNT VRG phối hợp với các tổ chức Đoàn cơ sở hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa; tình thương, nhà nhân ái cho các đối tượng là CN người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Bắc; tổ chức thăm và tặng quà Tết cho các em ở Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em; hỗ trợ kinh phí quỹ học bổng “Vượt khó học giỏi” cho con em ngành cao su; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7… với tổng kinh phí 915 triệu đồng.

Hội DNT VRG phối hợp với Hội LHTN VN VRG, ĐTN VRG phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Nhà bán trú cho em”, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tại tỉnh Lai Châu với kinh phí 200 triệu đồng. Hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 với kinh phí 175 triệu đồng… Các hoạt động của Hội rất thiết thực, bổ ích, mang tính đoàn kết, tập hợp và phát triển lực lượng quản lý doanh nghiệp, nâng cao nhận thức chính trị và tính nhân văn, tạo niềm tin cho các thế hệ quản lý trẻ.

Trần Huỳnh