Đua với thời gian

CSVN – Một trong những thông tin mà BBT Tạp chí Cao su chờ đợi để đăng tải ngay trong thời điểm cuối năm, đó là các tập thể, cá nhân hoàn thành kế hoạch (KH) trước thời hạn.
Ảnh: Mạc Thị Hồng Hạnh
Ảnh: Mạc Thị Hồng Hạnh

Đây chắc chắn cũng là thông tin mà Ban lãnh đạo các đơn vị nói riêng; Ban lãnh đạo VRG, CĐ Cao su VN nói chung, trông đợi nhất. Các KH thưởng “nóng” với những phần thưởng xứng đáng đều đã được chuẩn bị để trao ngay cho những chủ nhân về đích sớm.

Theo số liệu tổng hợp của Văn phòng VRG, đến ngày 16/11, toàn VRG đã khai thác được 206.638 tấn mủ, bằng 82,9% KH năm. Tiến độ khai thác vượt 0,7% cùng kỳ năm trước, nhưng sản lượng thấp hơn 6.530 tấn. Trong đó, các công ty ở Lào khai thác đạt tiến độ cao nhất, với mức 89,4% KH. Khu vực Đông Nam Bộ xếp kế tiếp với 83,7% KH. Kế đến là lần lượt: khu vực miền Trung 81,4% KH, Tây Nguyên 78,9% KH.

Các bộ phận của guồng máy VRG đang tăng tốc mạnh mẽ, vận hành tối đa công suất. Trong thời điểm này, Ban lãnh đạo các cấp đang tạm gác sang một bên những hoạt động chưa cấp thiết, để tập trung chỉ đạo, điều hành, đôn đốc hoạt động sản xuất kinh doanh. Các tổ chức đoàn thể, xã hội cũng sát cánh, đồng hành, hỗ trợ người lao động tăng tốc, về đích. Bản thân người lao động cũng nỗ lực, quyết tâm cao nhất hoàn thành KH.

Lãnh đạo VRG biểu dương các CTCS đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành KH kế hoạch sản lượng năm 2015 trước thời hạn. Đồng thời yêu cầu các CTCS có sản lượng thấp, tiến độ chậm cần tập trung công tác quản lý, điều hành, giám sát, kết hợp áp dụng các biện pháp kỹ thuật, khen thưởng nhằm đảm bảo hoàn hành và phấn đấu vượt KH năm 2015.

Nhiệm vụ còn lại là rất nặng nề, áp lực là rất lớn. Nhưng với truyền thống cần cù, bản lĩnh vượt khó vững vàng, kinh nghiệm “đua nước rút” dày dạn, chúng ta tin rằng trong những ngày tới sẽ có nhiều tin vui loan báo các đơn vị cán đích sớm, góp phần để VRG hoàn thành KH năm 2015.

T.S