Đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

CSVNO – Từ ngày 10 – 17/11, các khối thi đua thuộc VRG đã lần lượt tổ chức tổng kết hoạt động 10 tháng, đề ra phương hướng nhiệm vụ đến cuối năm 2015 và 2016, đồng thời đề xuất các đơn vị nhận danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2015. Đơn vị thành viên trong các khối  đã thể hiện quyết tâm nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bà Hồ Thị Tú Anh - Tổng Biên tập Tạp chí Cao su Việt Nam báo cáo Tổng kết công tác TĐKT năm 2015 của Khối
Bà Hồ Thị Tú Anh – Tổng Biên tập Tạp chí Cao su Việt Nam – đơn vị khối trưởng Khối thi đua Hành chính sự nghiệp báo cáo Tổng kết công tác TĐKT năm 2015 của Khối. Ảnh: Vũ Phong

Ngày 17/11, Khối thi đua Dịch vụ, Hành chính – Sự nghiệp VRG tổ chức Tổng kết công tác thi đua –khen thưởng (TĐKT) năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác TĐKT được các đơn vị trong Khối  quan tâm, thực hiện nghiêm túc, xây dựng Quy chế TĐKT kịp thời nhằm phù hợp với thực tiễn và hoạt động của từng đơn vị. Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động xây dựng và triển khai tổ chức các phong trào thi đua chào mừng những sự kiện của ngành, những ngày lễ lớn của đất nước, tạo không khí sôi nổi, khích lệ CB.CNV hăng hái tham gia thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với cương vị là Khối trưởng, đơn vị Tạp chí Cao su Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu lịch sử 40 năm giải phóng đất nước, tạo tình đoàn kết và giao lưu mang ý nghĩa thiết thực trong toàn Khối.

Do đặc thù hoạt động khác nhau nhưng các đơn vị trong Khối đều thực hiện tốt công tác TĐKT theo quy định chung, bình xét khách quan, công khai, đúng đối tượng nhằm động viên, khuyến khích tinh thần làm việc của CB.CNV từng đơn vị. Tập thể CB.CNV các đơn vị trong Khối đoàn kết, gắn bó và nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2016, toàn Khối tập trung thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ VIII VRG, tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra năm 2015 và thực hiện kế hoạch 2016; tích cực tham gia các phong trào thi đua của Khối, của Tập đoàn tổ chức.

Phan Viết Phùng, Trưởng ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Phan Viết Phùng, Trưởng ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vũ Phong

Tại buổi lễ, ông Phan Viết Phùng, Trưởng ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị cũng như vai trò Khối trưởng của đơn vị Tạp chí Cao su Việt Nam. Đặc biệt năm 2015, Khối đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu lịch sử 40 năm giải phóng đất nước, tạo mối giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị trong Khối.

“Tuy nhiên, ở một số đơn vị trong Khối, công tác TĐKT chưa được quan tâm đúng mức, cần phải xem thi đua là hoạt động gắn liền với việc phát hiện và bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Các đơn vị cần chú trọng quan tâm khen thưởng kịp thời đối tượng là cán bộ trực tiếp và người lao động nhằm động viên tinh thần, tạo niềm tin gắn bó với đơn vị”, ông Phùng nhấn mạnh.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Vũ Phong

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng  của từng đơn vị trong Khối; trong đó đơn vị Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, đơn vị Tạp chí Cao su Việt Nam và Công ty CP Kho vận & Dịch vụ hàng hóa nhận Cờ thi đua của Bộ NN&PTNT, Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam và Công ty CP Xây dựng & Địa ốc Cao su nhận Cờ thi đua VRG.

Cũng trong ngày 17/11, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, khối thi đua các đơn vị Tây Nguyên gồm 12 đơn vị là Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê, Mang Yang, Ea H’leo, Krông Buk, Chư Mom Ray, Kon Tum, Công ty CP Cao su Sa Thầy, Bảo Lâm, Đồng Phú – Đăk Nông và Đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh do Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh làm khối trưởng và Công ty Chư Prông làm khối phó đã tổ chức sơ kết 10 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng trong những tháng còn lại.

Các thành viên của khối thông qua các chỉ tiêu thi đua khen thưởng 2015
Các thành viên của khối Tây nguyên thông qua các chỉ tiêu thi đua khen thưởng 2015. Ảnh: Văn Vĩnh

10 tháng đầu năm 2015, tình hình thời tiết không thuận lợi cho công tác nông nghiệp của các thành viên trong khối với việc nắng nóng kéo dài, bệnh phấn trắng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ khai thác cũng như hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế được giao. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, hầu hết các đơn vị đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều đơn vị dự kiến sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước tháng 12/2015 như Công ty CP Cao su Sa Thầy,  Kon Tum, Chư Mom Ray,  Đầu tư xây dựng Phú Thịnh…

Mặc dù phải chịu tác động lớn của việc biến động giá bán cao su nhưng các đơn vị trong khối vẫn đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động, giải quyết kịp thời tiền lương cho công nhân, các chế độ BHYT, BHXH, BHTN cũng như tổ chức khám bệnh định kỳ cho người lao động, cấp bồi dưỡng độc hại, chế độ thai sản, nghỉ hưu, thi nâng bậc lương…

Công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội cũng như xây dựng nhà cho công nhân nghèo của các đơn vị đã được các thành viên trong khối tích cực thực hiện. Năm 2015 khối thi đua các đơn vị Tây Nguyên đã trao 2 căn nhà tình thương cho công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của đơn vị khối trưởng và khối phó, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo các thành viên trong khối đã dành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn đang phải đối mặt, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc quản lý, khai thác mủ cao su cũng như trong công tác thi đua. Trong phương hướng 2 tháng còn lại trong năm, các đơn vị thành viên đã nhất trí cùng nhau quyết tâm phấn đấu khai thác hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Trước đó, vào ngày 16/11 Khối đã tổ chức giao lưu tennis với sự góp mặt của 40 VĐV nam – nữ của 7 đơn vị thành viên tại sân thi đấu UBND tỉnh Gia Lai. Kết quả, chức vô địch đôi nam – nữ đã thuộc về cặp Võ Toàn Thắng – Trần Thị Thủy (Chư Prông), cặp VĐV nam phong trào đã thuộc về Võ Kim Cương – Đặng Cao Kỳ (Kon Tum) và chức vô địch của nội dung đôi nam lãnh đạo đã thuộc về Nguyễn Thuyên – Trần Văn Tài (Công ty CP Đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh).

Các VĐV đạt chức vô địch tại buổi giao lưu tennis trước cuộc họp khối.
Các VĐV đạt chức vô địch tại buổi giao lưu tennis trước hội nghị. Ảnh: Văn Vĩnh

Ngày 10/11, tại Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, khối các đơn vị Duyên hải miền Trung tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2015.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong 10 tháng năm 2015. Trong đó đi sâu đánh giá các chỉ tiêu chính như: năng suất vườn cây bình quân, sản lượng thu hoạch mủ cao su, doanh thu, lợi nhuận trước thuế, kim ngạch xuất khẩu, nộp ngân sách nhà nước và thu nhập bình quân của người lao động.

Nhìn chung, năm 2015 mặc dù giá bán cao su giảm sâu, thị trường tiêu thụ gặp khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Tuy nhiên, các đơn vị trong Khối Duyên hải miền Trung luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo VRG, sự hỗ trợ của lãnh đạo địa phương các đơn vị đứng chân, sự điều hành chủ động, linh hoạt của các đơn vị trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là sự đoàn kết, năng động sáng tạo của tập thể cán bộ CNVC-LĐ trong Khối, ra sức thi đua, hăng say lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, giữ vững sản xuất, ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phan Viết Phùng, Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG đánh giá cao kết quả hoạt động thi đua của Khối trong năm 2015, đồng thời chỉ đạo triển khai các hoạt động trọng tâm của Khối trong năm 2016. Đó là tiếp tục vận động CNVC-LĐ trong Khối hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016, tập trung vào các chỉ tiêu chính như sản lượng cao su khai thác, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập bình quân của người lao động….

Tích cực thi đua thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Khối, phổ biến và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm. Từng bước nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua ở các đơn vị trong Khối.

Hội nghị thống nhất bình chọn và đề nghị VRG xét khen thưởng năm 2015 cho các đơn vị trong Khối. Cụ thể: 1 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận; 2 Cờ thi đua của Bộ NN&PTNT cho Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam và Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị; 2 Cờ thi đua của VRG cho Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa và Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam; 1 Bằng khen của Tập đoàn cho Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi.

Theo Quy chế hoạt động của Khối, năm 2016 Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam được bầu làm Khối trưởng, Công ty TNHH MTV Quảng Trị làm Khối phó. Theo đó dự kiến tháng 4 năm 2016 Khối Duyên hải Miền Trung sẽ sơ kết công tác thi đua năm 2016 tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị.

Ngày 14/11, tại Công ty CPCS Việt-Lào, tỉnh Champasak – CHDCND Lào, đã tổ chức Hội nghị sơ kết khối thi đua số VI các công ty cao su cụm II Campuchia và các công ty đang đầu tư tại Lào. Hội nghị đã tiến hành bình xét thi đua theo thang điểm quy định, xét đề nghị cờ thi đua cho các đơn vị và xét cấp nhà cho CB-CNV khó khăn về kinh tế. Theo đó, Công ty CPCS Việt – Lào xét đề nghị được tặng cờ thi đua Chính phủ. Công ty Hoàng Anh-Mang Yang K và Krông Buk – Ratanakiri xét đề nghị được tặng cờ thi đua của Bộ NN&PTNT. Công ty Dầu Tiếng Kratie và Đồng phú Kratie – xét đề nghị tặng cờ thi đua Tập đoàn.

 Nguyễn Lý – Ngọc Sơn – Nguyễn Văn San – Văn Vĩnh