Trưởng thành từ quyết định xa quê lập nghiệp

CSVN – Rời giảng đường Đại học kinh tế Đà Nẵng, năm 2012, Đặng Quốc Thông xin vào làm việc tại Công ty TNHH Phát triển Cao su Phước Hòa -Kampong Thom (Công ty con của Công ty CPCS Phước Hòa), đang thực hiện dự án trồng cao su tại xã Boeng Lavea, huyện Santuk, tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia.
 Đặng Quốc Thông đang điều hành  Lễ kết nạp Đoàn viên mới
Đặng Quốc Thông đang điều hành Lễ kết nạp Đoàn viên mới

Như bao thanh niên khác, với tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết, Thông không ngại xa quê lập nghiệp. Tại vùng đất mới, cũng như các cán bộ từ VN sang, Thông phải đối mặt với nhiều khó khăn khi làm việc trên đất nước bạn. Đó là khác biệt về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa đến đời sống của người dân… Tại nơi công ty triển khai dự án, điều kiện kinh tế – xã hội còn khó khăn, đặc biệt việc áp dụng công nghệ thông tin còn rất hạn chế.

Gác lại sau lưng những khó khăn ấy, Thông chủ động tìm cách hòa nhập vào cuộc sống của những người dân nơi đây. Thông miệt mài học ngôn ngữ nước bạn để thuận tiện trong công việc và sinh hoạt hàng ngày… Sau hơn 3 năm sinh sống và làm việc tại vùng dự án ở Campuchia, đến giờ, Thông đã thực sự hòa nhập với người dân nơi đây.

Với nhiệm vụ chuyên môn là nhân viên tổ chức lao động tiền lương – hành chính, anh đã tích cực tham mưu các chế độ chính sách của công ty đối với người dân địa phương. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế địa phương tổ chức khám phát thuốc và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn… Qua đó, tạo lòng tin và thu hút, giữ chân CNLĐ địa phương họ gắn bó lâu dài với công ty, góp phần vào sự phát triển ổn định của công ty.

Từ những nỗ lực phấn đấu bền bỉ, năm 2014, Thông được tín nhiệm bầu vào Ủy viên BCH Chi đoàn cơ sở Phước Hòa – Kampong Thom. Chi đoàn có 29 ĐVTN là những người VN qua làm việc tại dự án của công ty ở nước bạn Campuchia.

Với vai trò là Ủy viên BCH Chi đoàn, trăn trở với những khó khăn của một tổ chức đoàn thể sinh hoạt trên đất nước bạn, anh tìm hiểu, đề xuất cho BCH nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: tổ chức cho ĐVTN trồng hơn 200 cây ăn trái; thường xuyên dọn vệ sinh xung quanh nơi làm việc; tổ chức giao lưu VHVN – TDTT giữa CBCNV, giữa các công ty trú đóng trên địa bàn với nhau để tạo mối liên kết, tạo niềm vui, động lực để họ sinh sống và làm việc trên đất nước bạn.

Với những đóng góp và thành tích đạt được, từ năm 2013 đến nay, Đặng Quốc Thông đã nhận được nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công ty TNHH PTCS Phước Hòa – Kampong Thom, của Công ty CPCS Phước Hòa và của ĐTN Công ty CPCS Phước Hòa.

Đức Thuận