Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm và làm việc với VRG

CSVNO – Ngày 17/8, VRG vinh dự đón tiếp đồng chí Vũ Văn Ninh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận báo cáo tình hình SXKD của VRG với Phó Thủ tướng
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận báo cáo tình hình hoạt động của VRG với Phó Thủ tướng

Tháp tùng đoàn công tác có đồng chí Lê Mạnh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Trung ương; Đồng chí Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Trần Văn Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Nguyễn Thế Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư và các đồng chí đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà VRG đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn đang đối mặt hiện nay. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cây cao su từ trước đến nay đã trải qua nhiều thăng trầm, có thách thức và có cả những khó khăn nhưng Tập đoàn vẫn không ngừng nỗ lực, phát huy tiềm lực đẩy mạnh hoạt động SXKD có hiệu quả, tích cực chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt ở nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả SXKD của VRG trong thời gian qua
Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích của VRG đạt được trong thời gian qua

Giai đoạn giá cao su giảm sâu như hiện nay do ảnh hưởng của thị trường thế giới gây không ít khó khăn cho Tập đoàn, Phó Thủ tướng đề nghị VRG phải có chiến lược lâu dài trong quá trình phát triển, không thể thụ động  chờ giá tăng lên mà cần phải chủ động, nhạy bén trong mọi tình huống, phải đột phá, có những phương thức, giải pháp thực hiện chiến lược để đứng vững.

Về phía VRG, đồng chí Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn nhận định, giá cao su giảm do bốn nguyên nhân chính, đó là nền kinh tế thế giới chưa tăng trưởng đến mức cao, cung lớn hơn cầu, giá dầu thô giảm mạnh, và sự liên kết giữa các nước trồng cao su hiện nay chưa chặt chẽ. Tất cả những yếu tố đó đã tác động mạnh mẽ đến giá cao su trên thị trường thế giới.

Trong tình hình hiện nay, Tập đoàn xác định chiến lược lâu dài của là tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, ổn định đời sống người lao động

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VRG
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VRG

Để Tập đoàn phát triển bền vững, Tập đoàn có 11 kiến nghị gởi các Bộ ngành có liên quan, tập trung vào các vấn đề chính như: Cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn, kiến nghị giữ mô hình Tập đoàn, đề nghị xem xét việc tăng vốn điều lệ của Tập đoàn đúng với khả năng tự cân đối nguồn vốn giai đoạn 2012 – 2015, đề nghị bổ sung ngành nghề kinh doanh chính, tiếp tục miễn tiền thuê đất..

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng VRG sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nỗ lực vượt khó để đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Quỳnh Mai. Ảnh: Tùng Châu