Đảng bộ Cao su Việt – Lào: Giữ vững niềm tin với người lao động

CSVNO – Những năm qua, Đảng ủy Công ty CP Cao su Việt – Lào đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, đề ra những giải pháp phù hợp, tạo niềm tin đối với người lao động.
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo đại hội.
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Đến tháng 4/2015, Công ty Công ty CP Cao su Việt – Lào đã đưa vào khai thác 8.241 ha và chăm sóc 1.262 ha cao su. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty đã xây dựng nhiều công trình an sinh xã hội, công trình phúc lợi cho địa phương như: Xây dựng 22 dãy nhà ở cho công nhân, với 110 phòng trị giá 28 tỉ đồng, công viên cây xanh, nhà ở CN bằng gỗ, làm mới cầu thang nhà ở 50 căn cho CN và nâng cấp đường của Bản Thi 4 đến Thi 10. Công ty còn xây dựng Đập nước dâng trị giá 27 tỷ đồng.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Ngày 5/5, Công ty CP Cao su Việt – Lào đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG. Đại hội đã bầu ra BCH gồm 7 đ/c. Đ/c Hà Minh Mẫn giữ chức Bí thư Đảng bộ, đ/c Ngô Quyền giữ chức Phó Bí thư Đảng bộ, đ/c Nguyễn Tuấn Dũng giữ chức Chủ nhiệm UBKT. Đảng bộ Công ty CP Cao su Việt – Lào hiện có 34 đ/c với 3 chi bộ (1 Chi bộ Khối cơ quan và 2 chi bộ Nông trường, Xí nghiệp).[/stextbox]

Ngoài ra, đến nay, công ty đã thành lập được Bộ phận Thanh tra Bảo vệ – từ Công ty đến các Nông trường – Xí nghiệp. Công ty đã kết hợp với Huyện Bachiang thành lập Ban chỉ huy thống nhất để bảo vệ tài sản và an ninh trật tự trong vùng dự án. Lực lượng tự vệ Công ty gồm 09 đồng chí. Thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết, tổ chức huấn luyện, tuần tra theo đúng kế hoạch.

BCH Đảng bộ Công ty CP Cao su Việt Lào Nhiệm kỳ 2015 – 2020.
BCH Đảng bộ Công ty CP Cao su Việt  – Lào Nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Không ngừng nâng cao đời sống người lao động

Từ năm 2010- 2015, mức lương và thu nhập bình quân của người lao động Công ty CP Cao su Việt – Lào là 4,8 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước. Ngoài việc quan tâm đến công tác sản xuất của đơn vị, BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty – Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động.

Tổng số lao động tính đến nay là 2.978 người. Trong đó là 2.453 người Lào, người Việt là 525, lao động trực tiếp là 235 người, lao động gián tiếp là 290 người. Thu nhập và đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao, bình quân lương năm 2014 là 6, 5 triệu đồng. Công ty  đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế tại địa phương, 100% lao động được tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm y tế toàn cầu, ăn giữa ca, giải quyết đầy đủ BHLĐ và các chế độ chính sách cho người LĐ.

Bên cạnh đó để động viên tinh thần người lao động trong ngày 30/4 và 1/5 Quốc khánh 2/9 và Quốc khánh Lào 2/12 hàng năm, Công ty tổ chức chi thưởng 200.000 kip/người cho toàn Công ty.

Kết quả trên là nền tảng cơ bản, vững chắc để Đảng ủy Công ty CP Cao su Việt – Lào tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, SXKD trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Ngọc Cẩm