Ấm lòng công nhân lao động nghèo

CSVN – Dịp Tết cổ truyền vừa qua, chị Sùng Thị Pai – CN Đội Cao su thị trấn Mường Chà (NT Mường Chà) đã dậy từ sáng sớm, vượt gần 50 cây số về trụ sở Công ty CPCS Điện Biên để nhận quà Tết do CĐ Cao su VN trao tặng.
 Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao quà cho CN nghèo
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao quà cho CN nghèo

Quà Tết chị Pai cũng như CN có hoàn cảnh khó khăn khác nhận được trong dịp Tết này là 1 triệu đồng tiền mặt. Chị Pai cũng là người phụ nữ HMông duy nhất làm CN ở Đội Cao su thị trấn Mường Chà từ năm 2009 khi cây cao su bắt đầu được trồng trên mảnh đất này.

Mới thế đã gần 6 năm trôi qua, cuộc sống bà con từ khi cây cao su về no ấm, sung túc hơn. Được chính quyền tuyên truyền, vận động, chị Pai và bà con trong bản góp đất trồng cao su và trở thành CN của công ty. Chị Pai tâm sự: “Vào làm CN, mình được đóng bảo hiểm, khám bệnh định kỳ và hàng năm đều được lãnh đạo công ty thưởng Tết. Nhưng đây là năm đầu chị được CĐ ngành tặng với giá trị tiền mặt lớn đến vậy. Đó cũng là động lực để mình nỗ lực hơn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ”.

Giống với chị Pai là anh Giàng A Cú – CN NT Điện Biên làm việc tại Đội Cao su Đỉnh Đèo cũng thấy mình may mắn được “đổi đời” kể từ ngày vào làm CN cao su. Cú bảo: “Mình vào làm CN từ những ngày đầu năm 2008 khi cao su được đưa về trồng tại bản Cò Chạy. Với mức lương 3,5 – 3,7 triệu đồng/tháng (tính theo sản phẩm), cuộc sống gia đình mình đỡ vất vả rất nhiều. Giờ không lo làm lúa nương năng suất thấp, không được thu hoạch như những năm trước. Vợ mình sinh cháu thứ 2 được hơn một tháng, rất muốn xuống tận nơi để được chứng kiến thành quả nỗ lực làm việc mình được lãnh đạo ghi nhận. Tết vừa qua, mình rất xúc động khi được nhận quà Tết trực tiếp từ lãnh đạo CĐ ngành Cao su. Mình sẽ cố gắng làm việc tốt hơn để không phụ lòng lãnh đạo công ty, lãnh đạo CĐ ngành”.

Bài, ảnh: Gia Kiệt