Kết thúc Hội thao Khu vực 4: Thật sự là sân chơi của CNLĐ

 Trưa ngày 18/9/2014, tại sân bóng đá Tao Đàn, thuộc Cung Văn hóa Lao động (Q.1, Tp.HCM), môn bóng đá nam 5 người kết thúc với cúp vô địch thuộc về đội Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su; giải nhì đội Viện Nghiên cứu Cao su VN; giải ba Công ty CP CN&XNK Cao su; giải tư và giải phong cách Công ty CP Xây dựng và Tư vấn Đầu tư.
BTC Hội thao trao cúp vô địch cho đội bóng Công ty CP Cơ khí Cao su
BTC Hội thao trao cúp vô địch cho đội bóng Công ty CP Cơ khí Cao su

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thanh Tùng (làm việc tại bộ phận cắt gọt kim loại) Đội trưởng đội bóng Công ty CP Cơ khí Cao su, phấn khởi: “Đây là phần thưởng của sự tập luyện nghiêm túc. Đội bóng được lập cách đây 5 năm, đã tham gia thi đấu nhiều giải nhưng đây là lần đầu tiên đoạt được cúp vô địch ở kỳ hội thao có quy mô lớn với nhiều đội bóng mạnh. Chúng tôi mong muốn Tập đoàn thường xuyên duy trì những sân chơi như thế này để anh em công nhân có điều kiện được thi đấu, giao lưu, trao đổi với các đơn vị bạn”.

Tham gia Hội thao Khu vực 4, đoàn VĐV Công ty CP Cơ khí Cao su thi đấu khá thành công. Đoàn đã đạt được 5 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng, có số điểm cao nhất toàn đoàn là 76 điểm.

Nói về thành công trên, ông Đặng Quốc Hiếu – Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết giữa Công đoàn và chính quyền có sự đầu tư, quan tâm đến hoạt động rèn luyện thể dục thể thao trong CNVC-LĐ. “Hàng tuần, hàng tháng công ty tạo điệu kiện thuận lợi để CNLĐ luyện tập. Hàng năm giữa CĐ và chính quyền đều dành kinh phí để hỗ trợ công nhân vui chơi thể thao. Hiện công ty đã có Nhà văn hóa công nhân, có sân bóng chuyền, cầu lông để CNLĐ thường xuyên vui chơi, tập luyện. Chính sự quan tâm, đầu tư đó đã giúp anh em công nhân có điều kiện chơi thể thao hàng ngày, nên khi thi đấu rất tự tin”.

Bóng đá mini 5 người là môn thi đấu sau cùng của Hội thao Khu vực 4. Như vậy, qua 3 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng Hội thao CNVC-LĐ khu vực 4 đã thành công tốt đẹp. Ông Phan Viết Phùng – Phó Ban thường trực Ban Tổ chức Hội thao, đánh giá cơ sở vật chất bảo đảm, phạm vi thi đấu trong khuôn viên Cung văn hóa Lao động nên thuận tiện cho các đơn vị, số lượng tham gia đông với 18 đơn vị, trong đó có 2 đơn vị ở Campuchia về tham dự.

“Hội thao khu vực 4 đã thành công tốt đẹp. Kết quả hội thao đã phản ảnh đúng thực lực của các đơn vị. Và nhất là VĐV toàn là người của Tập đoàn, nên trong quá trình thi đấu không hề xảy ra tình trạng thắc mắc, khiếu nại. Rất đáng khen những đơn vị có số lượng CNVC-LĐ ít nhưng vẫn tham gia thi đấu đầy đủ các bộ môn, tinh thần, thái độ thi đấu rất tốt”, ông Phùng nhận xét.

 Bài, ảnh: Phan Thắng