Vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đến Đội 3, NT Trà Thanh, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, tìm đến nhà chị Thị Vui, người dân tộc Sê Tiêng, nhà đóng cửa, hỏi mới biết chị đi cạo. Trong giờ giải lao chờ trút mủ, một đứa bé chạy lon ton chơi một mình. Khi hỏi về gia cảnh, mới biết vì hoàn cảnh trớ trêu chị sinh con và rồi nuôi con một mình.

Chị Vui sinh năm 1984, vào làm công nhân năm 2006, sau đó lập gia đình và sinh một bé trai. Nhà quá nghèo lại phải nuôi mẹ già ốm đau luôn nên chồng chị đã bỏ đi khi chị còn bụng mang dạ chửa.

Hoàn cảnh trớ trêu, với những buồn khổ tủi hờn nhưng chị vẫn luôn vượt qua, hoàn thành công việc và là một công nhân tiêu biểu của NT Trà Thanh. Chị chia sẻ, những khi mẹ ốm không ai trông con, chị phải đìu con sau lưng để đi cạo. Đưa con nhỏ đi theo bị muỗi đốt cũng nguy hiểm lắm nhưng biết làm sao. “Có lúc con ốm nặng, đành phải nhờ người khác cạo choàng, song tôi không an tâm vì cứ sợ họ cạo phạm hư cây của mình lắm!”, chị kể.

Mọi người trong đội hiểu hoàn cảnh của chị, luôn động viên, giúp đỡ tận tình. “Hoàn cảnh đơn chiếc, mẹ già con dại lại ốm đau luôn. Một mình lo toan mọi bề, nhưng chị Vui là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phong trào lao động sản xuất cũng như phong trào Đoàn. Năm 2008 chị được chọn đi dự thi bàn tay vàng cấp công ty”, anh Tổ trưởng nhận xét về chị.

Vì hoàn cảnh đơn chiếc, chị phải làm việc gấp đôi, gấp ba. Phần cây của chị luôn đứng đầu đội, kỹ thuật cạo luôn đạt loại tốt, năm nào chị cũng vượt kế hoạch NT giao từ 10-15%. Chị sắp xếp việc gia đình gọn gàng, ngăn nắp để đảm bảo thời gian cho công tác chuyên môn. Đến mùa cao su trút lá, chị lại đi làm mướn như hái tiêu, điều, làm cỏ để kiếm thêm tiền lo cho gia đình.

Chị là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó hoàn thành tốt công việc, mà còn là một phụ nữ đảm đang trong gia đình. Năm 2013 chị được Công đoàn công ty xây tặng một căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng và Đoàn Thanh niên công ty cũng đã trao tặng một số vật dụng trị giá hơn 9 triệu đồng.

Nguyễn Thị Nhị (Cao su Bình Long)